Thực hư chuyện chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga?

Bạn có bị đau lưng dữ dội không? Không đơn độc đâu, thực tế là không chỉ mình bạn. Theo thống kê trên thế giới, hơn 80% người trưởng thành đều gặp tình trạng đau lưng do nhiều lý do. Và nguy hiểm nhất là bệnh thoát vị đĩa đệm. Làm sao để điều trị thoát vị đĩa đệm? Chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga là có thật hay không?

Tóm tắt về thoát vị đĩa đệm?

Thoát vị đĩa đệm là gì?

Thoát vị đĩa đệm gây ra tình trạng rất đau đớn cho người bệnh. Nó xuất hiện khi đĩa đệm giữa 2 đốt sống bị rách và phần bên trong của đĩa nhô ra. Điều này gây ra áp lực cho các dây thần kinh liền kề. Một cách dễ hiểu, thoát vị đĩa đệm là khi đĩa đệm bị nén và bắt đầu phình ra khỏi vị trí. Vậy nên các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga có thể làm giảm sự đè nén lên đĩa đệm.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga

Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ phần nào của cột sống. Nhưng bị ảnh hưởng nhiều nhất là phần lưng. Khi bị thoát vị, cả 2 chân và lưng của người bệnh đều bị ảnh hưởng. Cơn đau càng trở nên trầm trọng hơn bởi các cử động và hoạt động đi lại của bệnh nhân.

Nguyên nhân của thoát vị đĩa đệm

Có 3 nguyên nhân chính gây ra thoát vị đĩa đệm:

  • Sự thoái hóa của cột sống do tuổi tác
  • Do thói quen vận động không lành mạnh, kéo dài gây ra tổn thương
  • Các chấn thương do tai nạn hoặc hoạt động thể thao

Các phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm

Có rất nhiều phương pháp được bác sĩ đưa ra để điều trị thoát vị đĩa đệm. Bác sĩ thường khuyên bệnh nhân điều trị theo lộ trình. Đầu tiên là sử dụng thuốc giảm đau và điều chỉnh chế độ ăn uống. Sau đó là các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga. Nếu như các phương pháp trên không mang lại kết quả, thì phẫu thuật là lựa chọn cuối cùng.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga

Các giải pháp như phẫu thuật nội soi hay mổ hở giải nén các dây thần kinh có thể được đề xuất ngay từ đầu. Tuy nhiên, người bệnh cần cân nhắc phương án khác trước khi quyết định phẫu thuật. Vì phẫu thuật thoát vị đĩa đệm giống như một trận cá cược, đôi khi có thể gây hại nhiều hơn lợi. Không một bác sĩ nào có thể chắc chắn sau mổ bệnh nhân có thể hoàn toàn khỏi bệnh mà không có biến chứng hay tác dụng phụ nào.

Các chuyên gia thường khuyên bệnh nhân chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga. Đây là một chuỗi các bài tập không chỉ giúp bạn chữa thoát vị đĩa đệm. Mà còn là bài tập tuyệt vời giúp lưng người bệnh kéo dài và linh hoạt hơn.

Tại sao ưu tiên chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga có thật sự tốt? Các nghiên cứu cho rằng các chuỗi chuyển động đơn giản của yoga hoàn toàn có lợi cho bệnh nhân. Các tư thế yoga đặc biệt, có thể giúp cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm thoát khỏi những cơn đau khủng khiếp.

Yoga không chỉ có tác dụng kéo dãn cơ lưng, giảm nhức mỏi hiệu quả. Các bài tập còn giúp xương khớp khỏe mạnh hơn. Đồng thời, các bài yoga còn tăng cường sự linh hoạt, đàn hồi cũng như độ dẻo dai của các khớp. Kích thích lưu thông mạch máu và tuần hoàn.

Nhiều tư thế chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga giúp cường độ chắc khỏe của các nhóm cơ ở lưng và vùng bụng. Đây là 2 nhóm cơ chính trong hệ thống cơ bắp của cột sống. Cơ thể giữ được tư thế thẳng và tư thế chuyển động đúng. Khi các nhóm cơ này được đặt trong tư thế đúng thì các cơn đau lưng cũng sẽ giảm đáng kể.

Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga đơn giản

1. Camel Pose – Tư thế con lạc đà

  • Để vào tư thế lạc đà, quỳ trên sàn và sau đó giữ cả hai tay trên hông của bạn.
  • Phần mu bàn chân nên được đặt trên tấm thảm. Bây giờ, kéo dài cột sống của bạn.
  • Từ từ uốn cong ngược lại trong khi đặt cả hai tay lên gót chân.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga

  • Duỗi cổ và gập đầu ra sau.
  • Tiếp theo, trượt cả hai tay theo lòng bàn chân.
  • Ở trong tư thế này trong vài giây, sau đó thư giãn.

2. Locust Pose – Tư thế con cào cào

Tư thế này giúp tăng cường lưu thông máu và kích thích sự linh hoạt. Là một trong những bài tập hữu hiệu chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga.

  • Đầu tiên, nằm úp trên sàn nhà. Có thể sử dụng thảm nếu cần.
  • Kéo dài cánh tay của bạn dọc theo cơ thể. Thả lỏng trán và mặt trên sàn nhà.
  • Khi bạn hít vào, nhấc ngực, đầu, chân và cánh tay lên khỏi mặt đất.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga

  • Đảm bảo chân của bạn thẳng và cánh tay vẫn xuôi ở hai bên thân
  • Tiếp theo, thả lỏng ngón chân và ngón tay của bạn. Tập trung hít vào và thở ra.
  • Giữ lại ở tư thế này trong vài giây trước khi đổi động tác.

3. Cobra Pose – Tư thế rắn hổ mang

Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga này giúp uốn cong lưng và kéo căng cơ ở phần trước của thân.

  • Nằm sấp trên sàn nhà, khép hai chân, mu bàn chân úp xuống sàn nhà.
  • Khép hai khuỷu tay và úp bàn tay xuống thảm, ngón cái đặt gần nách.
  • Trán chạm nhẹ xuống sàn và thả lỏng vai.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga

  • Khi hít vào, dồn trọng lượng cơ thể lên hai lòng bàn tay, chống bàn tay xuống sàn nhà, uốn cong lưng.
  • Nâng ngực và hướng đầu ra phía sau, nhìn lên trần nhà.
  • Sau khi đã nâng tối đa, nín thở trong vài giây.
  • Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu xuống sàn nhà.

Để cho việc chữa bệnh đạt được kết quả cao nhất, bạn cũng có thể kết hợp dùng thuốc đông y để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm Tọa Cốt Thống. Thảo dược Đông y hoàn toàn là các bài thuốc dân gian. Là kết quả nghiên cứu lâu dài của cha ông ta. Vận dụng sự kết hợp hoạt tính của các loại thảo mộc. Nhầm cân bằng âm, dương, phát huy tối đa tác dụng của thuốc. Thảo dược Đông y vì thế không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga

Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như nhận tư vấn từ các chuyên gia, vui lòng liên hệ Hoa Đà Việt Nam.

Bây giờ bạn có thể an tâm chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga. Không chỉ hỗ trợ điều trị bệnh, các bài tập còn mang lại sự cân bằng cho cuộc sống. Hy vọng những chia sẽ trên sẽ hữu ích dành cho bạn và người thân.

Leave a comment